Loading...
Ajinomoto Thailand

เข้มข้นมัดใจลูกค้า เคล็ดลับวิธีทำก๋วยเตี๋ยวเรือ​สไตล์
ก๋วยเตี๋ยวเรือนายแขก

25/04/2022


จากความชอบในการกินก๋วยเตี๋ยวเรือของครอบครัวสู่ไอเดียในการอยากเปิดร้านเป็นของตัวเอง “เจ๊จ๊อก” จึงเริ่มต้นค้นหาสูตรน้ำซุปที่ใช่จาก YouTube แล้วลงมือลองผิดลองถูกคิดค้นสูตรความอร่อยเข้มข้นไม่เหมือนใคร กลายเป็นตำนานความอร่อยของ “ก๋วยเตี๋ยวเรือนายแขก” ที่อยู่คู่ย่านบางโฉลงมานานกว่า 5 ปี
 


ทุกเมนูการันตีว่าใครกินเป็นต้องติดใจ เพราะเจ้าของร้านจัดเต็มทุกความอร่อยแบบไม่หวงเครื่อง และไม่หวงสูตร พร้อมเผยเคล็ดลับสั้นๆ ไว้ดังนี้

 

ใส่เครื่องเทศเน้นๆ
 


“เน้นเครื่องเทศในทุกเมนู โดยใช้ครบทุกอย่าง และเคี่ยวนานกว่า 2 ชั่วโมง จนได้น้ำซุปเข้มข้นหอมเครื่องเทศ”


เลือดหมู: วัตถุดิบที่ขาดไม่ได้
 


“ก๋วยเตี๋ยวเรือนายแขกเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำข้นที่ใส่เลือดหมูเป็นส่วนผสมทุกรายการ ดังนั้น ความยากจึงอยู่ที่ความสม่ำเสมอของวัตถุดิบอย่างเลือด ที่ไม่สามารถควบคุมได้ กว่าจะได้สูตรที่เสถียรจึงต้องใช้เวลานานหนึ่งปีเต็มๆ”


เติมอายิโนะโมะโต๊ะพลัส เร่งรสกลมกล่อม
 


“วันไหนที่รสชาติน้ำซุปไม่ลงตัวเพราะวัตถุดิบไม่นิ่ง แค่ใส่ อายิโนะโมะโต๊ะพลัส ลงไปก็ทำให้น้ำซุปมีรสอร่อยกลมกล่อมลงตัวเร็วขึ้น โดยใช้ปริมาณเพียงครึ่งเดียวของอายิโนะโมะโต๊ะปกติ จึงประหยัดกว่าทั้งเรื่องของเวลาและวัตถุดิบ”
 


เจ๊จ๊อกแห่งก๋วยเตี๋ยวเรือนายแขกย้ำว่า ไม่หวงเคล็ด (ไม่) ลับในการเติม อายิโนะโมะโต๊ะพลัส เพื่อเร่งความอร่อยให้เข้มข้นขึ้น เพราะอยากให้ทุกคนได้เข้าถึงความอร่อยที่ทั้งประหยัดและสะดวกแบบนี้ในทุกเมนูอาหารจานโปรด