ส่องไอเดียเปลี่ยนขยะอาหารและวัตถุดิบตามฤดูกาลเป็นเมนูพิเศษ
ส่องไอเดียเปลี่ยนขยะอาหารและวัตถุดิบตามฤดูกาลเป็นเมนูพิเศษ เพิ่มมูลค่าให้อาหารจานใหม่ กับแคมเปญ “Too Good To Waste” กินหมดลดโลกร้อน จากอายิโนะโมะโต๊ะ
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งไม้ต่อร้านที่ 2 “Ivory Coast Almond Restaurant & Chill Bar” ต่อยอดไอเดียเปลี่ยนขยะอาหารและวัตถุดิบตามฤดูกาลมาสร้างสรรค์เมนูเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับอาหารจานใหม่ กับแนวคิด “เมนูกินได้แม้ไม่สวย” และ “เมนูกินได้ทุกส่วน”
เมนูแรก: แกงคั่วใบชะพลูปูนิ่มทอด ไอเดียที่ตั้งต้นมาจากรสชาติชูโรงของแกงคั่วตำหรับภาคใต้ ที่เน้นเผ็ดกลมกล่อมนำ เปรี้ยวหวานตาม นำมาผนวกกับผักผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งปกติมักถูกคัดทิ้งเนื่องจากใบหรือผลช้ำเปลี่ยนสี ทั้งที่รสชาติและคุณภาพยังดีอยู่ ทางร้านเลือกผักผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน อย่างเช่น ลูกกระท้อน มาฝานทำเป็นส่วนผสมแกงคั่วร้อน เป็นเมนูที่หยิบเอาวัตถุดิบที่ “กินได้แม้ไม่สวย” มาสร้างสรรค์ ทานคู่กับปูนิ่มทอดกรอบและใบชะพลูทอด
เมนูที่สอง: ชูใจดอกไม้ย่าง เมนูที่คิดว่าฤดูกาลนี้จะทำอย่างไร ถึงจะใช้กระหล่ำที่มีอยู่จำนวนมาก มาทำเมนูแล้วไม่เหลือทิ้งเป็นขยะอาหาร ทางร้านจึงได้นำกระหล่ำทั้งต้น ตั้งแต่ดอกจนถึงก้านที่ทานยาก ไปต้มกับนมจนนิ่ม เสร็จแล้วนำตั้งแต่ดอกยันก้านกะหล่ำมาย่างให้ขึ้นสี ได้เป็นกระหล่ำที่กรอบนุ่ม ทานง่าย มีกลิ่นหอมนม “กินได้ทุกส่วน” ทานคู่กับหอยเชลล์ย่าง ราดซอสเบอร์บรองสไตล์ฝรั่งเศสผสมกับน้ำสลัด
แนวคิดลดขยะอาหาร สร้างสรรค์เป็นอาหารจานใหม่ ไม่เพียงเปลี่ยนมุมมองการเดินทางของวัตถุดิบที่ไม่ได้กินแต่ยังกินได้ แต่ยังทำให้เห็นว่า มูลค่าของอาหารหนึ่งจานขึ้นกับไอเดียสร้างสรรค์ของคนทำอาหาร การจัดจานให้ดูสวยงาม และการนำเสนอเรื่องราวก่อนจะมาเป็นอาหารจานหลักที่พวกเราได้ทานกันบนโต๊ะ เป็นคำตอบที่อยากส่งต่อกับทุกท่านที่เชื่อว่า มีเส้นทางให้วัตถุดิบใกล้ตัวของเรายังบริโภคได้และถูกใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด แทนที่จะถูกทิ้งไว้
ซึ่งนอกจากร้าน Ivory Coast Almond Restaurant & Chill Bar แล้ว อายิโนะโมะโต๊ะ ขอชวนทุกท่านไปลิ้มลอง 2 เมนูที่ทั้งดีต่อใจและดีต่อโลกจากแต่ละร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นร้าน Oakland Café & Restaurant, ร้านจิรกาล, และร้านเป็นลาว สาขาพระราม 2
โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแคมเปญได้ทางเว็บไซต์อายิโนะโมะโต๊ะ, Facebook Fanpage: “Ajinomoto กรีนได้ กินดี” และ “Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่” ตั้งแต่เดือนนี้ จนถึง กุมภาพันธ์ 2568
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง

อายิโนะโมะโต๊ะ ส่งต่อแรงบันดาลใจ สร้างสรรค์วัตถุดิบใกล้ตัวเป็นเมนูรักษ์โลก
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งต่อแรงบันดาลใจผ่านร้านที่ 4 “เป็นลาว” กับการจุดประกายแรงบันดาลใจในการใช้วัตถุดิบใกล้ตัวมาสร้างสรรค์เป็นเมนูรักษ์โลกทำทานเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

อายิโนะโมะโต๊ะ ส่งแคมเปญ “Too Good To Waste” กินหมดลดโลกร้อน
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กรุยทางร้านอาหารนำร่องร้านที่ 3 “จิรกาล” ผลักดันอาหารร่วมสมัย ให้ไปไกลกว่ารสชาติที่อร่อยถูกใจคนในยุคนั้น

กรุงเทพฯ – 26 กันยายน 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้นำในการสร้างความกินดีมีสุขให้สังคมไทย เดินหน้าสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้สูงวัยทั่วประเทศกว่า 13 ล้านคน หรือคิดเป็น 19% ของประชากรไทย ได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า

กรุงเทพฯ – 2 กันยายน 2567 - บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดเครื่องปรุงรส ด้วยการคว้ารางวัล The Most Powerful Brand จากผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส “รสดี”

อายิโนะโมะโต๊ะ” เปิดแผนธุรกิจปี 67 ตอกย้ำผู้นำในการสร้างความ “กินดีมีสุข” อย่างยั่งยืน
กรุงเทพฯ – 2 กรกฎาคม 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้าง ความกินดีมีสุข เปิดแผนธุรกิจปี 2567

กรุงเทพฯ – 17 กรกฎาคม 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT)

อายิโนะโมะโต๊ะ ยกระดับชีวิตเกษตรกรไทย สร้าง Biocycle ลดคาร์บอนอย่างยั่งยืน
กรุงเทพฯ – 17 มิถุนายน 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ เอฟดี กรีน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทต้นแบบทางธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย เดินหน้ามอบความ “กินดีมีสุข” ด้วยการสนับสนุนเกษตรกรเติบโตอย่างยั่งยืน

เปิดตัวน้องใหม่ ขนาด 50 กรัม แพ็ครักษ์โลก
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด รุกตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องปรุงรส ด้วยการเปิดตัวแพ็คเกจจิ้งใหม่ “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม” เจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ชูจุดเด่น อร่อย รักษ์โลก พร้อมทั้งมีช่วยในการสร้างความยั่งยืนให้กับโลก

เหตุผลที่รางวัลสำนักงานสีเขียวเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจขององค์กรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

สำรวจ 3 กิจกรรมทางธุรกิจของ ‘เบอร์ดี้ 3 อิน 1’ ในการลดขยะพลาสติกและขยะอาหารเพื่อร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม
อัพเดทกิจกรรมที่เบอร์ดี้ 3 อิน 1 ลงมือทำเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

อายิโนะโมะโต๊ะส่งเสริมกระบวนการ ‘วัฏจักรชีวภาพ’ (Bio-cycle) สู่ไร่กาแฟไทย
สำรวจแนวทางของเบอร์ดี้ในการส่งเสริมความยั่งยืนให้เกษตรกรไทยในไร่กาแฟ

ตามไปดูการจัดการของเหลือทิ้งอันชาญฉลาดและคุ้มค่าในโรงงานอายิโนะโมะโต๊ะ

ใครมีร้านอาหารฟังทางนี้...อายิโนะโมะโต๊ะ "ผู้ช่วยร้านอร่อย" แจกสูตรเด็ดและเทคนิคทำกำไร ไม่ซ้ำใคร
ใครมีร้านอาหารฟังทางนี้...อายิโนะโมะโต๊ะ "ผู้ช่วยร้านอร่อย" แจกสูตรเด็ดและเทคนิคทำกำไร ไม่ซ้ำใคร

อายิโนะโมะโต๊ะ ส่ง “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ” สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหารเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดเครื่องปรุงรสในประเทศไทย ส่งผลิตภัณฑ์น้องใหม่ “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ ตรา อายิโนะโมะโต๊ะ” ผงซุปกระดูกหมูสไตล์ญี่ปุ่น น้ำซุปชาบูทางเลือกใหม่สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร นับเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่ผลิตและ

อายิโนะโมะโต๊ะ จัดตั้งศูนย์เชื่อมโยงธุรกิจ ณ เมืองนวัตกรรมอาหาร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
เมื่อเร็วๆ นี้ มร.อิชิโระ ซะกะกุระ (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย มร.ทะกุมิ คะซะริโมะโตะ (ที่ 2 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด

อายิโนะโมะโต๊ะ จะเข้าร่วมสัมมนา Krungsri Business Talk : What’s Next for Food Industry
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับเชิญในฐานะตัวแทนบริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำในประเทศไทย โดยมี ไชยพัฒน์ อ่องศรี กรรมการบริษัทฯ เป็นตัวแทนบริษัทฯ เข้าร่วมเป็นผู้อภิปรายในงานสัมมนา Krungsri Business Talk : What’s Next for Food Industry ซึ่งจัดโดย ธ