อายิโนะโมะโต๊ะส่งเสริมกระบวนการ ‘วัฏจักรชีวภาพ’ (Bio-cycle) สู่ไร่กาแฟไทย
หนึ่งในผลิตภัณฑ์ภายใต้ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 3 ทศวรรษ ได้แก่ เบอร์ดี้ แบรนด์กาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม ที่ใส่ใจในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพแก่ผู้บริโภค และส่งเสริมความยั่งยืนให้เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวไร่กาแฟให้อยู่ดีกินดียิ่งขึ้น
แนวทางในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟไทยประการแรก ได้แก่ การเลือกใช้วัตถุดิบเมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากแหล่งผลิตภายในประเทศกว่า 1,400 ต้นต่อปี หรือคิดเป็นรายได้ของเกษตรกรมูลค่าปีละกว่า 129 ล้านบาท
นอกจากนี้ อายิโนะโมะโต๊ะยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ กรมวิชาการเกษตร ในการสนับสนุนให้ความรู้เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟในพื้นที่จังหวัดตาก ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งวัตถุดิบเมล็ดกาแฟคุณภาพดีที่ผลิตภัณฑ์เบอร์ดี้เลือกใช้ โดยเข้าไปมีส่วนร่วมส่งเสริมการผลิตในทุกกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ
เริ่มตั้งแต่การลงพื้นที่เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและปัญหาในการเพาะปลูกที่ชาวไร่พบเจอ เพื่อนำมาหาทางแก้ไขและพัฒนา เช่น การวิเคราะห์ดิน การจัดการน้ำ การบริหารจัดการโดยองค์รวม การป้องกันการเกิดโรคในพันธุ์พืช ฯลฯ
รวมถึงการสนับสนุน ปุ๋ยอินทรีย์เคมี ‘อามิเมท’ ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาจากน้ำหมักที่เหลือจากกระบวนการผลิตผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะ ที่ทั้งช่วยเพิ่มผลผลิต ลดการใช้สารเคมี และเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรไทยเข้าถึงกระบวนการวัฏจักรชีวภาพ หรือ Bio-cycle ได้ดียิ่งขึ้น
กระบวนการวัฏจักรชีวภาพ หรือ Bio-cycle เป็นการเปลี่ยนขยะที่เกิดจากพืชผลเหลือใช้ในกระบวนการผลิต เช่น อ้อย มันสำปะหลัง ข้าวโพด ฯลฯ โดยนำมาหมักด้วยจุลินทรีย์ จนได้ของเหลวที่สามารถเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ร่วมที่มีประโยชน์ เช่น ปุ๋ยน้ำสำหรับผืชผล และอาหารสัตว์ในรูปแบบของเหลว เป็นต้น
ทั้งหมดนี้จึงเป็นหนึ่งในแนวทางการสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม (The Ajinomoto Group Creating Shared Value: ASV) ที่อายิโนะโมะโต๊ะยึดถือในการดำเนินงานมาโดยตลอด เพื่อส่งมอบคุณค่าผ่านผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคไปพร้อมๆ กับการใส่ใจปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งสู่การเป็นกลุ่มบริษัทผู้ส่งมอบแนวทางการแก้ปัญหาและนวัตกรรมที่เกี่ยวกับอาหารและสุขภาพอย่างยั่งยืน
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
กรุงเทพฯ – 26 กันยายน 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้นำในการสร้างความกินดีมีสุขให้สังคมไทย เดินหน้าสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้สูงวัยทั่วประเทศกว่า 13 ล้านคน หรือคิดเป็น 19% ของประชากรไทย ได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า
กรุงเทพฯ – 2 กันยายน 2567 - บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดเครื่องปรุงรส ด้วยการคว้ารางวัล The Most Powerful Brand จากผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส “รสดี”
อายิโนะโมะโต๊ะ” เปิดแผนธุรกิจปี 67 ตอกย้ำผู้นำในการสร้างความ “กินดีมีสุข” อย่างยั่งยืน
กรุงเทพฯ – 2 กรกฎาคม 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้าง ความกินดีมีสุข เปิดแผนธุรกิจปี 2567
กรุงเทพฯ – 17 กรกฎาคม 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT)
อายิโนะโมะโต๊ะ ยกระดับชีวิตเกษตรกรไทย สร้าง Biocycle ลดคาร์บอนอย่างยั่งยืน
กรุงเทพฯ – 17 มิถุนายน 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ เอฟดี กรีน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทต้นแบบทางธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย เดินหน้ามอบความ “กินดีมีสุข” ด้วยการสนับสนุนเกษตรกรเติบโตอย่างยั่งยืน
เปิดตัวน้องใหม่ ขนาด 50 กรัม แพ็ครักษ์โลก
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด รุกตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องปรุงรส ด้วยการเปิดตัวแพ็คเกจจิ้งใหม่ “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม” เจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ชูจุดเด่น อร่อย รักษ์โลก พร้อมทั้งมีช่วยในการสร้างความยั่งยืนให้กับโลก
เหตุผลที่รางวัลสำนักงานสีเขียวเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจขององค์กรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม
สำรวจ 3 กิจกรรมทางธุรกิจของ ‘เบอร์ดี้ 3 อิน 1’ ในการลดขยะพลาสติกและขยะอาหารเพื่อร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม
อัพเดทกิจกรรมที่เบอร์ดี้ 3 อิน 1 ลงมือทำเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม
3 เหตุผลที่อายิโนะโมะโต๊ะสนับสนุนให้เกษตรกรไทยทำ ‘ประกันภัยสภาพภูมิอากาศ’
ความรู้จักประกันภัยทางภูมิอากาศ และข้อดีที่เกษตรกรไทยจะได้รับ
อายิโนะโมะโต๊ะ สนับสนุนผลิตภัณฑ์ด้านกรดอะมิโนและเมนูอาหารโภชนาการนักกีฬา คาจิเมชิ หรือ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (winning meals)” ให้กับทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ ตลอดการร่วมแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022
ตามไปดูการจัดการของเหลือทิ้งอันชาญฉลาดและคุ้มค่าในโรงงานอายิโนะโมะโต๊ะ
Birdy 3in1 แพ็ก 60 ถุงนี้มีรางวัล ยิ่งซื้อ ยิ่งขาย ยิ่งได้ แลกของรางวัล ลุ้นโชคทุกเดือน
เมื่อเร็วๆ นี้ มร.อิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบ ใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Certificate: REC) จาก มร.ทาเคโอะ คะโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซุย
เบอร์ดี้ โรบัสต้า ดึง โต้ง ทูพี เป็นพรีเซนเตอร์ร่วม หวังเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น
"เบอร์ดี้" เจ้าตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มในประเทศไทย ได้ปรับกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดของกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม “เบอร์ดี้ โรบัสต้า” เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์ร่วมคนใหม่ “โต้ง ทูพี” คู่กับ “ตูน บอดี้แสลม”
ใครมีร้านอาหารฟังทางนี้...อายิโนะโมะโต๊ะ "ผู้ช่วยร้านอร่อย" แจกสูตรเด็ดและเทคนิคทำกำไร ไม่ซ้ำใคร
ใครมีร้านอาหารฟังทางนี้...อายิโนะโมะโต๊ะ "ผู้ช่วยร้านอร่อย" แจกสูตรเด็ดและเทคนิคทำกำไร ไม่ซ้ำใคร
อายิโนะโมะโต๊ะ ส่ง “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ” สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหารเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดเครื่องปรุงรสในประเทศไทย ส่งผลิตภัณฑ์น้องใหม่ “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ ตรา อายิโนะโมะโต๊ะ” ผงซุปกระดูกหมูสไตล์ญี่ปุ่น น้ำซุปชาบูทางเลือกใหม่สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร นับเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่ผลิตและ
อายิโนะโมะโต๊ะ จัดตั้งศูนย์เชื่อมโยงธุรกิจ ณ เมืองนวัตกรรมอาหาร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
เมื่อเร็วๆ นี้ มร.อิชิโระ ซะกะกุระ (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย มร.ทะกุมิ คะซะริโมะโตะ (ที่ 2 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด
อายิโนะโมะโต๊ะ จะเข้าร่วมสัมมนา Krungsri Business Talk : What’s Next for Food Industry
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับเชิญในฐานะตัวแทนบริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำในประเทศไทย โดยมี ไชยพัฒน์ อ่องศรี กรรมการบริษัทฯ เป็นตัวแทนบริษัทฯ เข้าร่วมเป็นผู้อภิปรายในงานสัมมนา Krungsri Business Talk : What’s Next for Food Industry ซึ่งจัดโดย ธ