Loading...
เว็บไซต์ อายิโนะโมะโต๊ะประเทศไทย
เว็บไซต์ อายิโนะโมะโต๊ะประเทศไทย

อายิโนะโมะโต๊ะส่งแคมเปญใหม่ ‘Life is Full of Amino Acids #ชีวิตหมุนรอบกรดอะมิโน’ ให้ความรู้คนไทย เข้าใจคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของกรดอะมิโน

25/12/2023

วันที่ 4 ธันวาคม 2566 – อายิโนะโมะโต๊ะ บริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านกรดอะมิโนเป็นพื้นฐานในการดำเนินธุรกิจด้านอาหารและและสุขภาพ เปิดตัวแคมเปญ ‘Life is Full of Amino Acids #ชีวิตหมุนรอบกรดอะมิโน’ เพื่อมอบความรู้และสร้างความเข้าใจแก่คนไทยเกี่ยวกับความสำคัญของกรดอะมิโนต่อสุขภาพของมนุษย์ ตลอดจนหน้าที่สำคัญของกรดอะมิโนที่ส่งผลต่อการทำงานของร่างกายในชีวิตประจำวัน โดยแคมเปญนี้สอดรับกับวิสัยทัศน์ใหม่ในการดำเนินธุรกิจของอายิโนะโมะโต๊ะที่มุ่งสู่การเป็น ‘ผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุข (Leading in Creation of Our Well-Being)’ รวมถึงสโลแกนใหม่ของบริษัทฯ ‘กินดี มีสุข (Eat Well, Live Well)’

แคมเปญ ‘Life is Full of Amino Acids #ชีวิตหมุนรอบกรดอะมิโน’ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้ตระหนักถึงการมีอยู่ของกรดอะมิโนรอบตัวเรา ทั้งที่จริงแล้วกรดอะมิโนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก รวมถึงมีบทบาทสำคัญในการช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพที่แข็งแรง เนื่องจากกรดอะมิโนเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญต่อพื้นฐานการมีชีวิตที่มีสุขภาพดีของมนุษย์ ตั้งแต่การรับประทานอาหาร การนอนหลับพักผ่อน ตลอดจนการออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน เป็นต้น

คุณอิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “‘กรดอะมิโน มีบทบาทสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์เป็นอย่างมาก และสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลกล้วนต้องอาศัยกรดอะมิโนในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตในด้านต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป ด้วยเหตุนี้เอง อายิโนะโมะโต๊ะในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องกรด
อะมิโน จึงได้เล็งเห็นถึงโอกาสและความสำคัญในการนำ “ศาสตร์แห่งกรดอะมิโน ” (AminoScience) ที่เราได้รวบรวมองค์ความรู้ เทคโนโลยี และทำการศึกษาวิจัยมานานกว่า 100 ปี มาใช้ในการพัฒนาและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับผู้คน โดยในปี 2573 เราได้ตั้งเป้าหมายที่จะช่วยให้ประชากร 1 พันล้านคนมีอายุขัยที่ยาวนานขึ้นไปพร้อมกับการมีสุขภาพที่ดี ทั้งนี้ เราเชื่อว่าด้วยการแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญด้านศาสตร์แห่งกรดอะมิโนผ่านแคมเปญ
‘Life is Full of Amino Acids #ชีวิตหมุนรอบกรดอะมิโน’ จะช่วยให้เราก้าวสู่เป้าหมายสูงสุดในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีให้กับมนุษย์ สังคมของเรา และโลกของเรา ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนใหม่ของเรา 'กินดี มีสุข (Eat Well, Live Well)’ นั่นเอง”

แคมเปญ "Life is Full of Amino Acids #ชีวิตหมุนรอบกรดอะมิโน" ในเฟสแรกจะเริ่มต้นในเดือนธันวาคม 2566 โดยประกอบไปด้วยการปล่อยชุดเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับประโยชน์ของกรดอะมิโนในชีวิตประจำวัน โดยเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายหลัก 2 กลุ่มที่มีความจำเป็นต้องได้รับกรดอะมิโนอย่างเพียงพอต่อร่างกาย คือ กลุ่มผู้สูงอายุและนักกีฬา ซึ่งเนื้อหาจะถูกสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งแพลตฟอร์มของอายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย ตลอดจนสื่อและ
อินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ซึ่งจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ในการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับกรดอะมิโนและคุณประโยชน์ต่อสุขภาพในรูปแบบที่น่าสนใจตามแบบฉบับของตนเอง

“เราหวังว่าทุกคนจะได้รับความรู้ที่มีประโยชน์จากแคมเปญ 'Life is Full of Amino Acids #ชีวิตหมุนรอบกรด
อะมิโน' และเราเชื่อว่าการร่วมกันสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับกรดอะมิโนจะช่วยให้คนไทยสามารถตัดสินใจเรื่องสุขภาพของตนเองได้ดียิ่งขึ้น และส่งผ่านคุณค่าเหล่านี้ไปสู่คนที่พวกเขารัก” คุณอิชิโระกล่าวสรุป

สามารถเข้าไปเรียนรู้คอนเทนต์สุขภาพที่น่าสนใจจากแคมเปญ 'Life is Full of Amino Acids #ชีวิตหมุนรอบกรด
อะมิโน' ได้ผ่านการติดตามแฮชแท็ก  #ชีวิตหมุนรอบกรดอะมิโน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับกรดอะมิโนและศาสตร์แห่งกรดอะมิโน ดูได้ที่ www.ajinomoto.com