อายิโนะโมะโต๊ะ
จัดตั้งศูนย์เชื่อมโยงธุรกิจ ณ เมืองนวัตกรรมอาหาร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
เมื่อเร็วๆ นี้ มร.อิชิโระ ซะกะกุระ (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย มร.ทะกุมิ คะซะริโมะโตะ (ที่ 2 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เดินทางไปเยี่ยมชมความคืบหน้าการจัดตั้ง ศูนย์เชื่อมโยงธุรกิจ (Open-Link Innovation Space by Ajinomoto) ณ เมืองนวัตกรรมอาหาร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก น.สพ.สนัด วงศ์ทวีทอง (กลาง) รองผู้อำนวยการ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ร่วมต้อนรับ และแนะนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย (อวท.)
ซึ่ง อวท. แห่งนี้ ถือเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมของประเทศไทย ที่มีหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของทั้งภาครัฐและเอกชนตั้งอยู่กว่า 100 หน่วยงาน เพียบพร้อมด้วยบุคลากรแนวหน้าและเครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ถือเป็นห้องทดลองขนาดใหญ่ที่เตรียมพร้อมด้านการประเมินธุรกิจครบทุกองศา ก่อนที่จะเริ่มต้นดำเนินการจัดตั้งธุรกิจใหม่ นอกจากนี้ ยังได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวการสร้างคุณค่าร่วมในอนาคตอันใกล้ ด้วยการใช้ความเชี่ยวชาญด้านกรดอะมิโนของบริษัทฯ เช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังได้พาเยี่ยมชมหน่วยงานต่าง ๆ และบรรยากาศภายในของ อทว. อีกด้วย
สำหรับ ศูนย์เชื่อมโยงธุรกิจ (Open-Link Innovation Space by Ajinomoto) นี้ ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลการดำเนินงานของบริษัทฯ ให้บุคคลภายนอกได้รับรู้มากยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันก็ใช้เป็นพื้นที่ในการเชื่อมโยงธุรกิจของทั้งภายในและภายนอกบริษัทฯ ร่วมสร้างโอกาสนำไปสู่การจับคู่ธุรกิจจนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่มอบคุณค่าและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง เพื่อให้เกิดเป็นระบบนิเวศทางธุรกิจ นอกจากนี้ ยังเป็นหน่วยงานในการช่วยประสานงานเกี่ยวการค้นคว้าวิจัยในโครงการต่าง ๆ ของบริษัทฯ อีกด้วย ซึ่งนวัตกรรมใหม่ ๆ เหล่านี้ สอดคล้องกับเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของบริษัทที่ให้ความสำคัญด้านโภชนาการเพื่อร่วมพัฒนาและส่งเสริมสุขภาพที่ดีขึ้นของคนไทยตลอดมา โดยยึดหลัก “การสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม (The Ajinomoto Group Creating Shared Value)” เพื่อสร้างสังคมสุขภาพดีในฐานะบริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำของโลก
หากหน่วยงานต่างๆ สนใจที่จะสร้างคุณค่าให้กับสังคมร่วมกับอายิโนะโมะโต๊ะ สามารถเข้ามาเยี่ยมชม Innovation Space นี้ ณ เมืองนวัตกรรมอาหาร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
เปิดตัวน้องใหม่ ขนาด 50 กรัม แพ็ครักษ์โลก
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด รุกตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องปรุงรส ด้วยการเปิดตัวแพ็คเกจจิ้งใหม่ “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม” เจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ชูจุดเด่น อร่อย รักษ์โลก พร้อมทั้งมีช่วยในการสร้างความยั่งยืนให้กับโลก
เหตุผลที่รางวัลสำนักงานสีเขียวเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจขององค์กรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม
สำรวจ 3 กิจกรรมทางธุรกิจของ ‘เบอร์ดี้ 3 อิน 1’ ในการลดขยะพลาสติกและขยะอาหารเพื่อร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม
อัพเดทกิจกรรมที่เบอร์ดี้ 3 อิน 1 ลงมือทำเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม
อายิโนะโมะโต๊ะส่งเสริมกระบวนการ ‘วัฏจักรชีวภาพ’ (Bio-cycle) สู่ไร่กาแฟไทย
สำรวจแนวทางของเบอร์ดี้ในการส่งเสริมความยั่งยืนให้เกษตรกรไทยในไร่กาแฟ
ตามไปดูการจัดการของเหลือทิ้งอันชาญฉลาดและคุ้มค่าในโรงงานอายิโนะโมะโต๊ะ
แนะวิธีแต่งร้านส้มตำให้ดึงดูดลูกค้า
ไปที่ไหน จังหวัดอะไร เราก็เจอร้านส้มตำ แทบทุกที่ . . . แล้วจะทำยังไงให้ร้านส้มตำของเราโดดเด่น น่าเข้า วันนี้เรามีทริคดี ๆ มานำเสนอ
ใครมีร้านอาหารฟังทางนี้...อายิโนะโมะโต๊ะ "ผู้ช่วยร้านอร่อย" แจกสูตรเด็ดและเทคนิคทำกำไร ไม่ซ้ำใคร
ใครมีร้านอาหารฟังทางนี้...อายิโนะโมะโต๊ะ "ผู้ช่วยร้านอร่อย" แจกสูตรเด็ดและเทคนิคทำกำไร ไม่ซ้ำใคร
อายิโนะโมะโต๊ะ ส่ง “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ” สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหารเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดเครื่องปรุงรสในประเทศไทย ส่งผลิตภัณฑ์น้องใหม่ “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ ตรา อายิโนะโมะโต๊ะ” ผงซุปกระดูกหมูสไตล์ญี่ปุ่น น้ำซุปชาบูทางเลือกใหม่สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร นับเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่ผลิตและ
อายิโนะโมะโต๊ะ จะเข้าร่วมสัมมนา Krungsri Business Talk : What’s Next for Food Industry
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับเชิญในฐานะตัวแทนบริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำในประเทศไทย โดยมี ไชยพัฒน์ อ่องศรี กรรมการบริษัทฯ เป็นตัวแทนบริษัทฯ เข้าร่วมเป็นผู้อภิปรายในงานสัมมนา Krungsri Business Talk : What’s Next for Food Industry ซึ่งจัดโดย ธ