อายิโนะโมะโต๊ะ ส่งแคมเปญ “Too Good To Waste” กินหมดลดโลกร้อน
อายิโนะโมะโต๊ะ ส่งแคมเปญ “Too Good To Waste” กินหมดลดโลกร้อน
ยกระดับอาหารร่วมสมัย ไม่ใช่แค่รสชาติที่อร่อยถูกใจ แต่ยังห่วงใยต่อโลก
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กรุยทางร้านอาหารนำร่องร้านที่ 3 “จิรกาล” ผลักดันอาหารร่วมสมัย ให้ไปไกลกว่ารสชาติที่อร่อยถูกใจคนในยุคนั้น แต่ยังห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อม กับแนวคิด “เมนูกินได้ทั้งเปลือก” และ “เมนูกินได้แม้ไม่สวย”
เมนูแรก: ฟักทองไส้สังขยามัทฉะ ทางร้านหยิบเมนูฟักทองไส้สังขยาฉบับไทยโบราณ มาปรับให้เข้ากับยุคสมัยด้วยการโรยผงมัทฉะด้านบนของขนมและแต่งรสให้เป็นเมนูลูกผสมไทยฟิวชั่นญี่ปุ่น ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งลายความร่วมสมัยที่คำนึงถึงการใช้วัตถุดิบอย่างคุ้มค่า ลดการเกิดขยะอาหารให้ได้มากที่สุด ทางร้านได้นำฟักทองสายพันธุ์ญี่ปุ่น วัตถุดิบหลักของของหวานจานนี้ ไปนึ่งจนนิ่มให้สามารถ “ทานได้ทั้งเปลือก” พร้อมไส้สังขยารสหวานละมุนที่เป็นเนื้อด้านใน ทานแล้วได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของผงมัทฉะ แถมยังรับประทานได้ทั้งลูกไม่เหลือทิ้ง
เมนูที่สอง: ต้มยำม็อกเทล ร่วมสมัยถูกใจเทสคนรุ่นใหม่ด้วยเครื่องดื่มรสแซ่บจัดจ้าน ที่ทางร้านให้ลูกค้าเลือกได้ว่าต้องการดื่มแบบม็อกเทลหรือค็อกเทล และร่วมสมัยคิดไว้เพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำเครื่องต้มยำ ซึ่งปกติจะถูกคัดทิ้งเนื่องจากมีรอยเหี่ยวและช้ำไปบ้างแต่ยังคุณภาพดี นำมาปั่นเป็นเครื่องดื่ม จึงกลายเป็นเมนู “กินได้แม้ไม่สวย” ช่วยลดขยะอาหาร โรยเพิ่มด้วยผงมะนาวที่ขอบแก้ว ช่วยยกระดับความสดชื่นตอนยกดื่มไปอีกขั้น
แนวคิดการผสมผสานอาหารร่วมสมัยที่คำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมของคนยุคใหม่ ถือเป็นการปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมอาหาร จากแต่ก่อนที่ให้ความสำคัญกับรสชาติ คุณภาพของวัตถุดิบที่รังสรร ความครบครันของเมนูในร้านแม้จะเหลือทิ้งเป็นจำนวนมาก ด้วยทรัพยากรที่ลดลงเนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนจากภาวะโลกร้อน อาหารเพื่อความสุขและสุขภาพคนรับประทาน จึงพ่วงมาด้วยการคำนึงถึงสุขภาพของโลกใบนี้ด้วยเช่นเดียวกัน
หากท่านเองก็เป็นหนึ่งในนักกินหัวใจสีเขียว อายิโนะโมะโต๊ะ ขอชวนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของก้าวเล็กๆ ที่จะใช้การกินของท่านเพื่อเปลี่ยนโลกให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น นอกจากร้านจิรกาลแล้ว ยังมี 2 เมนูที่ทั้งอร่อยและห่วงใยโลกจากแต่ละร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญ “Too Good To Waste” กินหมด...ลดโลกร้อน อยากให้ท่านได้ลองไปทาน ได้แก่ ร้าน Oakland Café & Restaurant, Ivory Coast Almond Restaurant & Chill Bar และร้านเป็นลาว สาขาพระราม 2
โดยกิจกรรมต่าง ๆ จะถูกอัปเดตผ่านทางเว็บไซต์อายิโนะโมะโต๊ะ, Facebook Fanpage: “Ajinomoto กรีนได้ กินดี” และ “Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่” ตั้งแต่เดือนนี้ จนถึง กุมภาพันธ์ 2568
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง

อายิโนะโมะโต๊ะ ส่งต่อแรงบันดาลใจ สร้างสรรค์วัตถุดิบใกล้ตัวเป็นเมนูรักษ์โลก
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งต่อแรงบันดาลใจผ่านร้านที่ 4 “เป็นลาว” กับการจุดประกายแรงบันดาลใจในการใช้วัตถุดิบใกล้ตัวมาสร้างสรรค์เป็นเมนูรักษ์โลกทำทานเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

ส่องไอเดียเปลี่ยนขยะอาหารและวัตถุดิบตามฤดูกาลเป็นเมนูพิเศษ
เพิ่มมูลค่าให้อาหารจานใหม่ กับแคมเปญ “Too Good To Waste” กินหมดลดโลกร้อน จากอายิโนะโมะโต๊ะ

กรุงเทพฯ – 26 กันยายน 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้นำในการสร้างความกินดีมีสุขให้สังคมไทย เดินหน้าสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้สูงวัยทั่วประเทศกว่า 13 ล้านคน หรือคิดเป็น 19% ของประชากรไทย ได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า

กรุงเทพฯ – 2 กันยายน 2567 - บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดเครื่องปรุงรส ด้วยการคว้ารางวัล The Most Powerful Brand จากผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส “รสดี”

อายิโนะโมะโต๊ะ” เปิดแผนธุรกิจปี 67 ตอกย้ำผู้นำในการสร้างความ “กินดีมีสุข” อย่างยั่งยืน
กรุงเทพฯ – 2 กรกฎาคม 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้าง ความกินดีมีสุข เปิดแผนธุรกิจปี 2567

กรุงเทพฯ – 17 กรกฎาคม 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT)

อายิโนะโมะโต๊ะ ยกระดับชีวิตเกษตรกรไทย สร้าง Biocycle ลดคาร์บอนอย่างยั่งยืน
กรุงเทพฯ – 17 มิถุนายน 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ เอฟดี กรีน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทต้นแบบทางธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย เดินหน้ามอบความ “กินดีมีสุข” ด้วยการสนับสนุนเกษตรกรเติบโตอย่างยั่งยืน

เปิดตัวน้องใหม่ ขนาด 50 กรัม แพ็ครักษ์โลก
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด รุกตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องปรุงรส ด้วยการเปิดตัวแพ็คเกจจิ้งใหม่ “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม” เจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ชูจุดเด่น อร่อย รักษ์โลก พร้อมทั้งมีช่วยในการสร้างความยั่งยืนให้กับโลก

เหตุผลที่รางวัลสำนักงานสีเขียวเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจขององค์กรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

สำรวจ 3 กิจกรรมทางธุรกิจของ ‘เบอร์ดี้ 3 อิน 1’ ในการลดขยะพลาสติกและขยะอาหารเพื่อร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม
อัพเดทกิจกรรมที่เบอร์ดี้ 3 อิน 1 ลงมือทำเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

อายิโนะโมะโต๊ะส่งเสริมกระบวนการ ‘วัฏจักรชีวภาพ’ (Bio-cycle) สู่ไร่กาแฟไทย
สำรวจแนวทางของเบอร์ดี้ในการส่งเสริมความยั่งยืนให้เกษตรกรไทยในไร่กาแฟ

ตามไปดูการจัดการของเหลือทิ้งอันชาญฉลาดและคุ้มค่าในโรงงานอายิโนะโมะโต๊ะ

ใครมีร้านอาหารฟังทางนี้...อายิโนะโมะโต๊ะ "ผู้ช่วยร้านอร่อย" แจกสูตรเด็ดและเทคนิคทำกำไร ไม่ซ้ำใคร
ใครมีร้านอาหารฟังทางนี้...อายิโนะโมะโต๊ะ "ผู้ช่วยร้านอร่อย" แจกสูตรเด็ดและเทคนิคทำกำไร ไม่ซ้ำใคร

อายิโนะโมะโต๊ะ ส่ง “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ” สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหารเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดเครื่องปรุงรสในประเทศไทย ส่งผลิตภัณฑ์น้องใหม่ “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ ตรา อายิโนะโมะโต๊ะ” ผงซุปกระดูกหมูสไตล์ญี่ปุ่น น้ำซุปชาบูทางเลือกใหม่สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร นับเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่ผลิตและ

อายิโนะโมะโต๊ะ จัดตั้งศูนย์เชื่อมโยงธุรกิจ ณ เมืองนวัตกรรมอาหาร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
เมื่อเร็วๆ นี้ มร.อิชิโระ ซะกะกุระ (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย มร.ทะกุมิ คะซะริโมะโตะ (ที่ 2 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด

อายิโนะโมะโต๊ะ จะเข้าร่วมสัมมนา Krungsri Business Talk : What’s Next for Food Industry
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับเชิญในฐานะตัวแทนบริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำในประเทศไทย โดยมี ไชยพัฒน์ อ่องศรี กรรมการบริษัทฯ เป็นตัวแทนบริษัทฯ เข้าร่วมเป็นผู้อภิปรายในงานสัมมนา Krungsri Business Talk : What’s Next for Food Industry ซึ่งจัดโดย ธ