อายิโนะโมะโต๊ะ ส่งต่อแรงบันดาลใจ สร้างสรรค์วัตถุดิบใกล้ตัวเป็นเมนูรักษ์โลก
อายิโนะโมะโต๊ะ ส่งต่อแรงบันดาลใจ สร้างสรรค์วัตถุดิบใกล้ตัวเป็นเมนูรักษ์โลกทำทานเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน
กับแคมเปญ “Too Good To Waste” กินหมดลดโลกร้อน
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งต่อแรงบันดาลใจผ่านร้านที่ 4 “เป็นลาว” กับการจุดประกายแรงบันดาลใจในการใช้วัตถุดิบใกล้ตัวมาสร้างสรรค์เป็นเมนูรักษ์โลกทำทานเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน กับแนวคิด “เมนูกินได้ทั้งเปลือก” และ “เมนูกินได้ใหม่”
เมนูแรก: คางกุ้งทอดสมุนไพร เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับการนำกุ้งมาประกอบอาหาร ส่วนที่มักจะเหลือทิ้งแต่ความจริงยังสามารถทานได้ คือ หัวกุ้งและคางกุ้ง ที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง ทางร้านได้นำสองส่วนนี้มาชุบแป้ง เสียบกับเส้นสปาเก็ตตี้ที่มีอยู่แล้ว ทอดในน้ำมันให้กรอบจน “กินได้ทั้งเปลือก” ทานคู่กับน้ำจิ้มรสหวาน
เมนูที่สอง: น้ำพริกหลวง นำกากน้ำปลาร้าที่เหลือจากเมนูตำหลวงพระบาง มาตำรวมกับพริก กระเทียม สมุนไพรและเครื่องปรุง ทำให้กากน้ำปลาร้าที่เกือบจะเหลือทิ้ง สามารถนำมา “กินได้ใหม่” เป็นน้ำพริกรสแซ่บนัว ทานคู่กับเครื่องเคียงและผักกรอบๆ
แนวคิดการหยิบจับวัตถุดิบใกล้ตัวมาทำเป็นอาหารทานเองได้ที่บ้าน นอกจากจะสะอาด ประหยัดค่าใช้จ่าย และได้เลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองแล้ว ยังเป็นการฝึกพลิกแพลง ใช้ความคิดสร้างสรรค์ หยิบสิ่งที่เรามีติดตู้เย็นและตู้กับข้าวมาใช้อย่างคุ้มค่า ที่สำคัญคืออาศัยเพียงอุปกรณ์ไม่กี่อย่างก็สามารถทำอาหารทานเองได้สบาย ๆ และยังช่วยทำให้ขยะอาหารที่เป็นอีกหนึ่งในสาเหตุการเกิดภาวะโลกร้อนน้อยลงอีกด้วย
อายิโนะโมะโต๊ะ ขอฝากแคมเปญ “Too Good To Waste” กินหมด...ลดโลกร้อน ที่เหมาะกับทั้งนักอนุรักษ์ที่มีหัวใจสีเขียว รวมไปถึงนักกินทั้งหลาย เพราะเมนูของเราเป็นเมนูที่ทั้งอร่อยแถมยังรักษ์โลก โดยมีร้านอาหารชั้นยอดปรุงให้ครบ ชูแนวคิดการใช้วัตถุดิบอย่างคุ้มค่าไม่เหลือทิ้ง นอกจากร้านเป็นลาวแล้ว ยังมี 2 เมนูจากแต่ละร้านอาหารให้ได้ลองไปตามรอย ไม่ว่าจะเป็น ร้าน Oakland Café & Restaurant, ร้าน Ivory Coast Almond Restaurant & Chill Bar และ ร้านจิรกาล หรือแม้แต่ท่านใดที่สนใจทำเมนูรักษ์โลกทานเองง่าย ๆ ที่บ้าน ทางอายิโนะโมะโต๊ะก็ได้พัฒนาหลากหลายเมนูเพื่อร่วมลดขยะอาหารไปด้วยกัน โดยพิมพ์ค้นหา “เมนู Too Good To Waste” ที่เว็บไซต์นี้ ทุกท่านก็สามารถลงมือทำได้ทันที
โดยกิจกรรมต่าง ๆ จะถูกอัปเดตผ่านทางเว็บไซต์อายิโนะโมะโต๊ะ, Facebook Fanpage:“Ajinomoto กรีนได้ กินดี” และ “Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่” ตั้งแต่เดือนนี้ จนถึง กุมภาพันธ์ 2568
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง

อายิโนะโมะโต๊ะ ส่งแคมเปญ “Too Good To Waste” กินหมดลดโลกร้อน
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กรุยทางร้านอาหารนำร่องร้านที่ 3 “จิรกาล” ผลักดันอาหารร่วมสมัย ให้ไปไกลกว่ารสชาติที่อร่อยถูกใจคนในยุคนั้น

ส่องไอเดียเปลี่ยนขยะอาหารและวัตถุดิบตามฤดูกาลเป็นเมนูพิเศษ
เพิ่มมูลค่าให้อาหารจานใหม่ กับแคมเปญ “Too Good To Waste” กินหมดลดโลกร้อน จากอายิโนะโมะโต๊ะ

กรุงเทพฯ – 26 กันยายน 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้นำในการสร้างความกินดีมีสุขให้สังคมไทย เดินหน้าสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้สูงวัยทั่วประเทศกว่า 13 ล้านคน หรือคิดเป็น 19% ของประชากรไทย ได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า

กรุงเทพฯ – 2 กันยายน 2567 - บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดเครื่องปรุงรส ด้วยการคว้ารางวัล The Most Powerful Brand จากผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส “รสดี”

อายิโนะโมะโต๊ะ” เปิดแผนธุรกิจปี 67 ตอกย้ำผู้นำในการสร้างความ “กินดีมีสุข” อย่างยั่งยืน
กรุงเทพฯ – 2 กรกฎาคม 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้าง ความกินดีมีสุข เปิดแผนธุรกิจปี 2567

กรุงเทพฯ – 17 กรกฎาคม 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT)

อายิโนะโมะโต๊ะ ยกระดับชีวิตเกษตรกรไทย สร้าง Biocycle ลดคาร์บอนอย่างยั่งยืน
กรุงเทพฯ – 17 มิถุนายน 2567 – บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ เอฟดี กรีน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทต้นแบบทางธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย เดินหน้ามอบความ “กินดีมีสุข” ด้วยการสนับสนุนเกษตรกรเติบโตอย่างยั่งยืน

เปิดตัวน้องใหม่ ขนาด 50 กรัม แพ็ครักษ์โลก
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด รุกตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องปรุงรส ด้วยการเปิดตัวแพ็คเกจจิ้งใหม่ “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม” เจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ชูจุดเด่น อร่อย รักษ์โลก พร้อมทั้งมีช่วยในการสร้างความยั่งยืนให้กับโลก

เหตุผลที่รางวัลสำนักงานสีเขียวเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจขององค์กรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

สำรวจ 3 กิจกรรมทางธุรกิจของ ‘เบอร์ดี้ 3 อิน 1’ ในการลดขยะพลาสติกและขยะอาหารเพื่อร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม
อัพเดทกิจกรรมที่เบอร์ดี้ 3 อิน 1 ลงมือทำเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

อายิโนะโมะโต๊ะส่งเสริมกระบวนการ ‘วัฏจักรชีวภาพ’ (Bio-cycle) สู่ไร่กาแฟไทย
สำรวจแนวทางของเบอร์ดี้ในการส่งเสริมความยั่งยืนให้เกษตรกรไทยในไร่กาแฟ

ตามไปดูการจัดการของเหลือทิ้งอันชาญฉลาดและคุ้มค่าในโรงงานอายิโนะโมะโต๊ะ

ใครมีร้านอาหารฟังทางนี้...อายิโนะโมะโต๊ะ "ผู้ช่วยร้านอร่อย" แจกสูตรเด็ดและเทคนิคทำกำไร ไม่ซ้ำใคร
ใครมีร้านอาหารฟังทางนี้...อายิโนะโมะโต๊ะ "ผู้ช่วยร้านอร่อย" แจกสูตรเด็ดและเทคนิคทำกำไร ไม่ซ้ำใคร

อายิโนะโมะโต๊ะ ส่ง “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ” สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหารเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดเครื่องปรุงรสในประเทศไทย ส่งผลิตภัณฑ์น้องใหม่ “ผงซุปชาบูเข้มข้นรสทงคตสึ ตรา อายิโนะโมะโต๊ะ” ผงซุปกระดูกหมูสไตล์ญี่ปุ่น น้ำซุปชาบูทางเลือกใหม่สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร นับเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่ผลิตและ

อายิโนะโมะโต๊ะ จัดตั้งศูนย์เชื่อมโยงธุรกิจ ณ เมืองนวัตกรรมอาหาร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
เมื่อเร็วๆ นี้ มร.อิชิโระ ซะกะกุระ (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย มร.ทะกุมิ คะซะริโมะโตะ (ที่ 2 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด

อายิโนะโมะโต๊ะ จะเข้าร่วมสัมมนา Krungsri Business Talk : What’s Next for Food Industry
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับเชิญในฐานะตัวแทนบริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำในประเทศไทย โดยมี ไชยพัฒน์ อ่องศรี กรรมการบริษัทฯ เป็นตัวแทนบริษัทฯ เข้าร่วมเป็นผู้อภิปรายในงานสัมมนา Krungsri Business Talk : What’s Next for Food Industry ซึ่งจัดโดย ธ