Loading...
เว็บไซต์ อายิโนะโมะโต๊ะประเทศไทย
เว็บไซต์ อายิโนะโมะโต๊ะประเทศไทย

อายิโนะโมะโต๊ะ จัดกิจกรรม Victory Day ร่วมยินดีกับชัยชนะของนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย

18/08/2023

          เมื่อเร็วๆ นี้ มร.อิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ต้อนรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่มาเข้าร่วมกิจกรรม Victory Day หรือวันแห่งชัยชนะ ซึ่งทางอายิโนะโมะโต๊ะจัดขึ้นเพื่อร่วมแสดงความยินดีกับทีมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ ที่ได้คว้าชัยชนะในการแข่งขันซีเกมส์ 2566 ที่ผ่านมา และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจส่งแรงเชียร์สำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2566 นี้ โดยทีมนักกีฬาแบดมินตัน นำโดย จงกลพรรณ กิติธรากุล, รวินดา ประจงใจ, เบญญาภา เอี่ยมสะอาด, นันทกานต์ เอี่ยมสะอาด และ ศุภนิดา เกตุทอง ได้ให้เกียรติมาทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกับพนักงานบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะกว่า 60 คน ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เริ่มตั้งแต่ช่วงพบปะพูดคุยกับทีมนักกีฬา ไปจนถึงกิจกรรมทำอาหาร Winning Meal หรือ มื้ออาหารแห่งชัยชนะ โดยเลือกเป็นเมนูสเต๊กอกไก่ซี๊ด เสิร์ฟพร้อมกับแพนเค้กข้าวโอ๊ต ซึ่งมีโภชนาการที่เหมาะสำหรับนักกีฬาที่เน้นเรื่องพลังงานและเพิ่มโปรตีน เพื่อช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง และช่วยฟื้นฟูร่างกายทั้งในระหว่างการฝึกซ้อมและการแข่งขัน แถมยังทำได้ไม่ยาก และหาวัตถุดิบได้ง่ายอีกด้วย กิจกรรมนี้ จัดขึ้น ณ อาคารศรีอยุธยา กรุงเทพฯ

         กิจกรรม Victory Day หรือวันแห่งชัยชนะ จัดขึ้นเพื่อแสดงความยินดีถึงชัยชนะของนักกีฬาที่ได้รับรางวัล 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดงในกีฬาซีเกมส์ที่ผ่านมา รวมถึงชัยชนะในกีฬาเอเชียนเกมส์ที่กำลังจะมาถึงนี้ และการแข่งขันอื่นๆ ในอนาคต ซึ่งอายิโนะโมะโต๊ะได้มีโอกาสเข้าไปสนับสนุนเหล่านักกีฬาผ่านโครงการ Victory Project ซึ่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทยได้ร่วมลงนามสัญญาการให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ประจำปี 2566 ภายใต้โครงการ “Thailand Victory Project” โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ได้รับประทานอาหารที่ถูกต้องเหมาะสมตามหลักโภชนาการ เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและได้รับพลังงานที่เพียงพอ ผ่านโปรแกรมโภชนาการอาหาร คาจิเมชิ หรือ ที่เรียกว่า มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meal) นอกจากนี้ ยังได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ “อะมิโน ไวทัล®” และสนับสนุน ควบคู่ไปกับการให้ความรู้ด้านโภชนาการและการประยุกต์ใช้พลังของกรดอะมิโน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพระดับสูงสุดให้กับทัพนักกีฬาในช่วงเตรียมพร้อมร่างกายและฝึกซ้อม รวมถึงในระหว่างการแข่งขัน

         มร.อิชิโระ ซะกะกุระ กล่าวว่า “แม้ว่าการฝึกซ้อมและการพักผ่อนจะจำเป็นต่อการพัฒนาทักษะและความสามารถทางร่างกาย แต่การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และเหมาะสมก็มีความสำคัญไม่แพ้กันในการเพิ่มศักยภาพด้านกีฬาให้สูงสุด อายิโนะโมะโต๊ะตระหนักถึงจุดนี้ ด้วยเรามี AminoScience® หรือศาสตร์แห่งกรดอะมิโน เป็นความเชี่ยวชาญหลักของเรา จึงริเริ่มโครงการ Victory Project หนึ่งในกิจกรรมที่เราแสดงให้เห็นถึงการประยุกต์ใช้องค์ความรู้ด้านกรดอะมิโนของเราได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของเราในการมุ่งมั่นทุ่มเทในการสร้าง “คุณค่าร่วมให้กับสังคม” ผ่านการดำเนินการส่งเสริม “สุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คน” ภายใต้ปณิธาณ “การสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม” หรือ “The Ajinomoto Group Creating Shared Value: ASV” อย่างยั่งยืนของบริษัทฯ”